แนวทางไปสู่กลยุทธ์และกลวิธีสอนให้รู้ (หนังสือ)ภาษาอังกฤษ ด้วยมรรควิธีทางสมาธิและพัฒนาการ
บทความทางวิชาการต่อไปนี้จะนําเสนอ ‘มรรควิธีทางสมาธิและพัฒนาการ’ (Mental-Visual-Literacy Approach) เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยไปตามหลัก นววิทยาการสอนเข้ามาจาก ควบคู่กับการออกแบบประมวลวิชาสําหรับประเทศไทย อย่างแท้จริง ไม่ใช่ ‘การนําวิธีสอนเข้ามาจาก ต่างประเทศ’ ดังที่ปฏิบัติกันอยู่เป็นประจําตลอดมา โดยมิได้คํานึงถึงสภาพแวดล้อม หลักสูตร สื่อการเรียน ความพร้อมและความสามารถของครู-นักเรียนในบริบทสังคมไทยเป็นเกณฑ์
Credit : ประพาศน์ พฤทธิประภา
https://so05.tci-thaijo.org/index.php/ssajournal/article/view/256586